Cơ sở hạ tầng đồng bộ – Bất động sản Đồng Nai phát triển bùng nổ

POSTED ON  BY ADMIN

Nhờ sở hữu quỹ đất rộng lớn đã được quy hoạch, Đồng Nai hiện là điểm nóng bất động sản tại khu vực Đông Nam Bộ với các dự án quy mô lớn.

Hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh và vượt trội

Nằm ở phía Đông TP.HCM – đô thị lớn nhất nước, Đồng Nai hiện là một trong những tỉnh phát triển trọng điểm tại khu vực Đông Nam Bộ. Tháng 04/2020, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị giải ngân 17.000 tỷ đồng cho sân bay Long Thành. Trước đó, UBND tỉnh đã kiến nghị Chính phủ giải ngân cho những dự án giao thông khác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng Nai hiện tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng của khu vực phía Nam, kết nối khu vực Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và toàn Đông Nam Bộ. Sở hữu 3 tuyến đường giao thông huyết mạch đã đi vào hoạt động là Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 (kết nối TP. Biên Hòa, thị xã Long Thành đến Bà Rịa – Vũng Tàu) và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài hơn 55km, vốn đầu tư gần 10.00 tỷ đồng.

Cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Xung quanh đó, Đồng Nai hiện còn quy tụ nhiều dự án giao thông trọng điểm cấp vùng và cấp quốc gia. Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây dự kiến được khởi công xây dựng vào Quý III/2020 có tổng chiều dài 99km, sẽ đi qua các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP. Long Khánh của tỉnh Đồng Nai (dài 51,5km).

Nhằm mục đích giảm tải lượng lưu thông cho Quốc lộ 51 đang quá tải, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến được khởi công xây dựng vào đầu năm 2021. Có tổng chiều dài là 77,8km, trong đó có 34,8km đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai, dự án sở hữu 12.800 tỷ đồng vốn đầu tư từ chính phủ. Cao tốc được kỳ vọng sẽ cải thiện kinh tế, xã hội cho các địa phương trong vùng.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành nối 2 tỉnh Long An và Đồng Nai có chiều dài tổng cộng là 57,1km với quy mô 4 làn xe hiện đã hoàn thành 76% tiến độ xây dựng và chuẩn bị bàn giao trong thời gian tới.

Hạ tầng tỉnh Đồng Nai

Ngoài ra, các công trình giao thông khác như đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu nối ba tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu hay cầu Cát Lái nối Quận 2 với huyện Nhơn Trạch cũng đang được đẩy nhanh tốc độ thi công để bàn giao trong thời gian sớm nhất.

Nổi bật nhất chính là dự án xây dựng Sân bay Quốc tế Long Thành được Chính phủ phê duyệt xây dựng. Nhằm giảm tải gánh nặng cho Sân bay Tân Sân Nhất, Sân bay Long Thành có quy mô lên đến 5.000 ha. Công suất dự kiến mỗi năm sẽ là 100 triệu lượt khách cùng với 5 triệu tấn hàng hóa. Sân bay Quốc tế Long Thành hiện là cú hích mạnh mẽ để thúc đẩy kinh tế cũng như bất động sản Đồng Nai phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, tỉnh đã hoàn tất thủ tục để giải phóng 1.800 ha để bàn giao cho chủ đầu tư vào cuối năm 2020, hơn 3.200 ha còn lại sẽ được bàn giao chậm nhất vào quý II/2021.

Sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành

Thêm vào đó, dự án Hương Lộ 2 – một trong 4 công trình trọng điểm tại TP. Biên Hòa sẽ được chính thức khởi công xây dựng trong 2020 cùng với hạng mục cầu Vàm Cái Sứt.

Với quá nhiều lợi thế như vậy, thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai được dự đoán sẽ có nhiều bứt phá về giá trong giai đoạn 2020 – 2025. Hiện nay, mọi tuyến đường thuộc tỉnh Đồng Nai đều đã tăng giá, mức tăng từ 1,5 đến 3 lần so với mức giá trước đó. Ngoài ra, một số tuyến đường thuộc khu vực trọng điểm, sở hữu hệ thống giao thông, hạ tầng vượt trội được UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất mức tăng cao hơn rất nhiều lần so với giá đất hiện tại. Giới chuyên gia nhận định, giá đất tại Đồng Nai sẽ còn tăng trong nhiều năm tới, đặc biệt là giá đất tại tuyến Hương Lộ 2, TP. Biên Hòa hiện đã tăng mạnh từ 15 – 18 lần so với giá đất hiện hành.

Sự bùng nổ của các dự án bất động sản

Cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, quỹ đất rộng lớn được quy hoạch bài bản, Đồng Nai hiện là thị trường bất động sản tiềm năng cho giới đầu tư trong bối cảnh TP.HCM đã hết quỹ đất lớn cho các dự án. Trong bối cảnh thị trường địa ốc đang chững lại do tác động của dịch Covid-19 thì thị trường bất động sản tại Đồng Nai vẫn thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư cũng như người mua.

Dự kiến, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ có hơn 300 dự án khu dân cư lớn nhỏ với tổng diện tích khoảng 9.300 ha tập trung tại khu vực Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom và TP. Biên Hòa là chủ yếu. Các dự án tại đây phần lớn là khu đô thị quy mô lớn, được triển khai bài bản với chủ đầu tư địa ốc uy tín như Tập đoàn Đất Xanh, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh Corp, LDG Group,…

Bất động sản Đồng Nai thu hút nhà đầu tư

Một số dự án nổi bật đã được triển khai tại Đồng Nai có thể kể đến như Khu đô thị sinh thái Long Thành tại TP. Biên Hòa do Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành làm chủ đầu tư; Khu đô thị Aqua City của Novaland Group tại xã Long Hưng. Ngoài ra, dự án Biên Hòa New City tại xã Phước Tân – Tam Phước do Tập đoàn Hưng Thịnh Corp triển khai đã đi vào giai đoạn II. Dự án Khu phức hợp Amata City Long Thành tại xã Tam An bao gồm hai dự án đô thị – dịch vụ sẽ sớm được Tập đoàn Amata đến từ Thái Lan triển khai trong thời gian sớm nhất.

Các dự án Bất động sản tại Long Thành thu hút nhiều sự chú ý

Ngoài ra, Khu đô thị Thương mại Giải Trí Gem Sky World do Tập đoàn Đất Xanh làm nhà phát triển đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các khách đầu tư bất động sản cũng như khách hàng ở thực. Dự án thuộc xã Long Đức, huyện Long Thành và đang được thực hiện những công đoạn đầu tiên để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.

Dự án Gem Sky World Long Thành

Bên cạnh dự án Khu đô thị Thương mại Giải Trí Gem Sky World, huyện Long Thành còn có một vài dự án quy mô lớn đã được khởi công xây dựng như Khu đô thị Giáo dục Công Nghệ cao FPT Đồng Nai thuộc hai xã Tam An và Tam Phước; Dự án Khu đô thị mới Bình Sơn nằm tại hai xã Bình Sơn, Lộc An. Nổi bật trong số đó là dự án Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn vừa được UBND tỉnh Đồng Nai làm lễ động thổ khởi công xây dựng vào tháng 04/2020, dự án có tổng diện tích hơn 280 ha với quy mô lên đến 5.000 lô đất đang được triển khai gấp rút nhằm giải quyết nhu cầu chỗ ở cho hơn 30.000 người dân có đất bị quy hoạch trong dự án Sân bay Quốc tế Long Thành.

Với các dự án quy mô lớn, giới chuyên môn nhận định bất động sản Long Thành lẫn tỉnh Đồng Nai sẽ vẫn hoạt động sôi nổi bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Sở hữu hệ thống tiện ích nội khu cũng như nội khu đa dạng, môi trường sống được chú trọng nhằm mang đến không gian sống trong lành cho gia chủ, những dự án được quy hoạch bài bản, vị trí thuận lợi ngày càng nhận được nhiều cảm tình của các nhà đầu tư sinh lời lẫn người dân có nhu cầu an cư tại đây.

Với sự bùng nổ về hệ thống hạ tầng giao thông, Đồng Nai được kỳ vọng trở thành một trong những đô thị trọng điểm tại khu vực phía Nam của đất nước. Sau TP.HCM, giới chuyên môn nhận định tỉnh Đồng Nai sẽ là thị trường bất động sản tiềm năng và chủ đạo của Đông Nam Bộ.

Xem thêm tại đây : https://gemskyworld.center/co-so-ha-tang-dong-nai/

THÔNG TIN CHI TIẾT

Địa chỉ: xã Long Đức, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam.

SĐT: 0971 727 547

Email: gemskyworld.city@gmail.com

Website: https://gemskyworld.center/

Pinterest: https://www.pinterest.com/gemskyworldcity/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LIST HỆ THỐNG LINK CỦA GEM SKY WORLD LONG THÀNH 3

LIST HỆ THỐNG LINK CỦA GEM SKY WORLD LONG THÀNH 2

LIST HỆ THỐNG LINK CỦA GEM SKY WORLD LONG THÀNH 1